Chuyện cũ ở Quảng Châu: 8 khu đất tà ma trứ danh

25/06/2019 Du Lịch

 

Tin rằng Quảng Châu là một địa danh rất quen thuộc với nhiều người. Sự phát triển của Quảng Châu có thể sánh ngang Thượng Hải và Bắc Kinh hiện nay. Vậy nên Trung Quốc mới từng có một đợt “di dân đến Bắc – Thượng – Quảng”. Tức các thanh niên rời khỏi các thành phố loại 2 loại 3 để đến các thành phố hạng 1 để tìm kiếm cơ hội phát triển. Tuy nhiên phàm là nơi có tuổi đời càng lâu thì càng chứa đựng nhiều “chuyện cũ”, mà “chuyện cũ” ở đây, tính ra chỉ hơn chứ không kém. Đất Quảng Châu “tà”, người người đều biết. Nhưng “tà” thế nào, thì không phải ai cũng tỏ.

1. Hoa Kiều tân thôn

“Hoa Kiều tân thôn” là tên gọi khác của khu vực có căn nhà ma số 7 vô cùng nổi tiếng trên đường Hòa Bình. Người Quảng Châu ai cũng biết đến tòa quỷ ốc này. Thường xuyên có người tổ chức vào đây thám hiểm. Căn nhà này vốn do một đôi vợ chồng già ở. Sau lại cho một gia đình gồm bốn người thuê. Gia đình đó thuê chưa được bao lâu thì cướp đột nhập giết hết cả nhà, từ ấy căn nhà đó không ai vào ở nữa.

Nhiều người quanh đó đôi lúc trông thấy vài thứ gì rất lạ, ví như cả đàn quạ đen. Rồi trên lầu hai xuất hiện người phụ nữ áo đen. Hiện nay thì các căn nhà từ số 1 đến số 6 trên đường Hòa Bình đều đã trở thành khách sạn hoặc nhà hàng, nhưng chỉ mỗi căn nhà số 7 này là để yên đó. Mãi đến dạo gần đây mới có công ty thuê làm văn phòng.

2. Quảng trường Lệ Loan

Dân Quảng Châu ai cũng biết, hồi quảng trường này mới xây dựng. Đội ngũ thi công từng khai quật được tám cỗ quan tài. Quan tài tuy cũ nhưng đinh đính bên trên đều mới cóng, bề mặt quan tài cũng khắc những hoa văn kì dị.  Có lời đồn trên nắp quan tài có dán cả bùa chú, nhưng thông tin này tới nay vẫn chưa được chứng thực.

Gọi là quảng trường nhưng thực ra là một trung tâm thương mại kiêm cao ốc. Kể từ khi khai trương đến nay đã có 7 người chết: nhảy lầu tự sát, bị giết tại câu lạc bộ đêm,… và hiện vẫn còn thiếu một slot. Nghe nói phải chết đủ 8 người thì mới hóa giải được. Nguyên nhân là tám cỗ quan tài dùng để trấn tà khí đã bị đào lên nên “mấy thứ không sạch sẽ” không còn bị trấn yểm nữa, vậy nên mới càng ngày càng quỷ dị.

Nếu quan sát từ trên không trung thì sẽ thấy nơi này được xây dựng theo hình bát quái, bãi đỗ xe cũng rất lạnh lẽo.  Ai yếu vía bước vào sẽ cảm nhận được hàn khí rất rõ nét. Đáng nói, giữa quảng trường có lắp kính thành một khu vực nhỏ có hình bán cầu. Ban ngày do màu kính nên cả bán cầu đều như được phủ xanh, thoạt trông chẳng khác nào một phần mộ xanh cỏ.

Người lui tới đây không nhiều, tình hình kinh doanh không tốt, các cửa hàng ở đây thường bị sang nhượng lại, nhưng vị trí của trung tâm thương mại này lại thuộc ngưỡng tấc đất tấc vàng, xung quanh rất náo nhiệt.

3. Lộc Hồ

Trước kia, Lộc Hồ là công viên mở cửa duy nhất của Quảng Châu, xung quanh không có hàng rào bảo vệ cách ly hay gì cả. Giữa công viên có một cái hồ rất lớn. Hồi xưa ở công viên không được lắp nhiều đèn, xe cộ đều di chuyển trong bóng đêm nhờ vào đèn xe. Mà đèn xe vốn chỉ chiếu sáng được một khoảng cách cố định. Đèn đường lại không nhiều vậy nên nơi đây trở thành nơi vứt xác vô cùng lý tưởng. Thường có rất nhiều người Quảng Châu bị mất tích bị giết rồi ném xác ở đây.

Đêm đến, nhiệt độ nơi đây lúc nào cũng thấp hơn những khu vực khác cùng khu. Đó là cảm giác mà dù có vào rừng hoang cũng không cảm thấy được. Một số thầy phong thủy nói rằng vì có quá nhiều người chết nên đây đã trở thành công viên của người âm. Người âm thường tới đây tản bộ, vậy nên mới có khí lạnh kỳ dị như vậy. Tuy quang cảnh rất đẹp nhưng các phòng ốc chung quanh thường bán không được giá. Song đó là trước kia, còn hiện nay như nào thì vẫn cần ai đó tới cập nhật giá nhà đất.

4. Hố chôn xác Đào Kim Tử

Hồi những năm 40 thế kỷ trước, ở Quảng Châu từng có rất nhiều trẻ con chết. Những đứa trẻ xấu số sau khi chết đều bị vứt ở đây. Tổng cộng gồm 3 cái hố to. Sau này khu vực này ít người qua lại, khu đất đó mọc lên rất nhiều cây. Dần dà thành một cánh rừng nhỏ bao quanh. Hiện nay khu vực đó là đất hoang, cỏ dại mọc thành bụi. Phần lớn cư dân chung quanh không phải ai cũng biết đây từng là nơi chôn xác biết bao đứa trẻ yểu mệnh.